Bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp hay cửa hàng kinh doanh là điều rất khó khăn. Để duy trì công việc, bạn phải có niềm đam mê với loại hình kinh doanh mà bạn bắt đầu. Khi bắt đầu kinh doanh quần áo trẻ em, bạn không chỉ phải yêu thích thời trang cho trẻ nhỏ mà còn phải có gu thời trang, về chủng loại mặt hàng, phong cách, nguồn hàng, hiểu về chi phí và rất nhiều thứ khác.

Để kinh doanh buôn bán quần áo trẻ em hiệu quả có nhiều khách, bạn cần có một kế hoạch rõ ràng chi tiết. Cách bán quần áo trẻ em hiệu quả là gì? Dưới đây là các kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em thành công mà Giti Kids muốn chia sẻ đến bạn – những ai yêu thích lĩnh vực thời trang trẻ em và những thiên thần nhỏ đáng yêu.

Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em

1. Xác Định Tiềm Năng Thị Trường Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em

1.1. Tìm hiểu về nhu cầu thị trường và khả năng chi tiêu

Thị trường quần áo trẻ em là một trong những phân khúc “béo bở” nhất trong ngành công nghiệp may mặc toàn cầu. Trẻ em phát triển rất nhanh chóng, do đó cung về quần áo trẻ em buộc sẽ cao hơn để đáp ứng nhu cầu. Thêm vào đó, các bậc phụ huynh luôn muốn đem đến cho con yêu những điều tốt đẹp nhất, đồng nghĩa rằng họ sẽ không tiếc chi tiêu khi mua sắm sửa cho con.

Vì những lý do trên, có thể nói rằng kinh doanh quần áo trẻ em là thị trường lớn nhất về doanh số và lợi nhuận trong lĩnh vực thời trang.

1.2. Tìm hiểu về đối thủ xung quanh và đối thủ trên internet

Khi kinh doanh, dù trong bất kì ngành nghề hay lĩnh vực nào thì bạn cũng sẽ ít nhiều có các đối thủ cùng ngành. Đối với các hoạt động kinh doanh online, kinh doanh quần áo trẻ em trực tuyến thì con số này lại còn nhiều hơn.

Để tìm hiểu về đối thủ xung quanh và đối thủ trên internet, bạn có thể làm như sau:

  • Đối thủ trên Google là những cửa hàng nào?
  • Giá họ cung cấp như thế nào? Có rẻ hay cao hơn bạn?
  • Họ có miễn phí vận chuyển không?
  • Họ có dịch vụ gì đặc biệt?
  • Mẫu mã, quần áo trẻ em như thế nào?

Học hỏi từ trang web của đối thủ có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề:

  • Trang website có chuyên nghiệp không?
  • Khách hàng có dễ dàng tìm kiếm những gì họ cần?
  • Trang website có làm khách hàng khó chịu hay khó sử dụng?
  • Khách hàng có một trải nghiệm tốt đẹp từ đầu đến cuối khi lướt trang của bạn?

Sử dụng thử dịch vụ của đối thủ cũng là cách hay để biết được:

  • Quy trình đặt hàng như thế nào?
  • Những thông tin cần thiết khi mua hàng hóa?
  • Họ có theo dõi hay chăm sóc để đảm bảo bạn hài lòng không?
  • Họ có tặng các quà tặng nào đi kèm không?

1.3. Tìm hiểu về nguồn hàng và chi phí nhập hàng

Việc tìm được một nguồn hàng chất lượng cũng chi phí nhập hàng rẻ là một điều rất quan trọng đối với việc kinh doanh quần áo trẻ em. Bạn có được nguồn sỉ quần áo trẻ em giá tốt, thì bạn sẽ có nhiều doanh thu lợi nhuận hơn là nguồn hàng giá cao hay qua trung gian.

Tìm Hiểu Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em
Tìm Hiểu Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em

Chi phí về nguồn hàng, chi phí nhập hàng sẽ liên quan đến các yếu tố như:

  • Vị trí địa lý: Trong nước hay ngoài nước, cùng thành phố hay khác tỉnh thành.
  • Nguồn cung cấp: Chợ đầu mối, xưởng sản xuất, xưởng chuyên sỉ quần áo trẻ em.
  • Số lượng hàng hóa: Số lượng càng cao, càng nhiều thì chi phí càng thấp.

1.4. Tìm hiểu về đa dạng mẫu mã, hàng hóa

Chất lượng tốt, mẫu mã phong phú, đa dạng, giá thành phù hợp với túi tiền đang là những yếu tố giúp cho việc kinh doanh quần áo trẻ em trở nên dễ dàng và khách hàng có khả năng sẽ ưu tiên lựa chọn sản phẩm của bạn.

Để kinh doanh quần áo trẻ em thành công, thì ngoài áo quần bạn có thể kinh doanh thêm các mặt hàng khác như:

  • Tã bỉm.
  • Tất vớ, giày dép.
  • Sữa, bình sữa, dụng cụ pha sữa.
  • Đồ chơi trẻ em.
  • Xe nôi, xe tập đi cho bé.

1.5. Tìm hiểu về giá bán bình quân trên thị trường

Điều kiện sống tăng lên nên nhu cầu mua sắm quần áo, đặc biệt là quần áo trẻ em cũng tăng lên đáng kể. Bố mẹ nào cũng muốn con mình được mặc đẹp, quần áo trẻ em không những phải đáng yêu mà còn phải đảm bảo chất lượng, đặc biệt là giá thành cần hợp lý.

Bạn phải biết được các đối thủ hay cửa hàng thời trang cho bé khu vực bạn đang kinh doanh quần áo trẻ em với mức phí bao nhiêu, từ đó ước tính chi phí sản phẩm cho mình.

1.6. Tìm hiểu về cách thức bán hàng trực tiếp và online

Với sự phát triển của internet và công nghệ hiện nay, bên cạnh cách thức bán hàng trực tiếp truyền thống thì kinh doanh quần áo trẻ em online trở nên rất phổ biến. Dù là bạn chọn hình thức bán như thế nào, cũng cần biết ưu và nhược của mỗi cách bán để chọn phương thức triển khai nghiêm túc và nhiều cơ hội.

BÁN HÀNG TRỰC TIẾP BÁN HÀNG ONLINE
ƯU ĐIỂM

– Cửa hàng có thể cùng lúc trưng bày nhiều sản phẩm và phục vụ đúng đối tượng khách hàng từng phân khúc.

– Khách hàng có nhiều lựa chọn, trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ

– Dễ tạo dựng được niềm tin của khách hàng

– Dễ dàng phát triển và định hướng các dịch vụ chăm sóc khách hàng

– Linh hoạt về thời gian, không gian

– Giá sản phẩm rẻ hơn do không phải tốn nhiều chi phí cố định

– Khả năng nhận diện thương hiệu trong mắt người sử dụng

– Tạo sự tiện lợi cho khách hàng khi không phải đến cửa hàng mua trực tiếp

– Truyền thông mạnh mẽ nhờ vào nền tảng các trang thương mại điện tử

NHƯỢC ĐIỂM

– Vốn đầu tư lớn như mặt bằng, nhân viên, kệ, tủ, trang trí, điện nước…

– Người chủ cần liên tục có mặt cửa hàng để quản lý hoạt động của cửa hàng từ sản phẩm, kho hàng đến nhân viên.

– Chi phí cho quảng cáo sản phẩm và thương hiệu lớn hơn.

– Độ tin tưởng thấp

– Chờ đợi lâu khi mua hàng

– Không được thử sản phẩm, nhìn tận mắt, sờ tận tay

– Phụ thuộc vào các trang thương mại điện tử

– Tình trạng “boom hàng”, đánh tráo hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

2. Xác Định Nguồn Vốn Và Chi Phí Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em

Mở shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn? Các chi phí kinh doanh quần áo trẻ em gồm những gì? Bán quần áo trẻ em có lời không? Có thể nói đến những chi phí cơ bản như mặt bằng, điện nước, nhân viên, quản lý bán hàng, quảng cáo… Bạn phải kiểm soát được những chi phí vận hành này, sau đó tính ra giá bán sản phẩm và từ đó ước tính lợi nhuận.

2.1. Chi phí mặt bằng, điện, nước

Chi phí mặt bằng, điện, nước là yếu tố quan trọng khi bạn muốn mở shop kinh doanh quần áo trẻ em. Những yếu tố cần quan tâm là:

  • Vị trí địa lý cửa hàng.
  • Diện tích cửa hàng.
  • Dụng cụ vật dụng, đồ dùng trang trí cần đến điện nước.

2.2. Chi phí nhân viên

Bạn có thể tự mình bán và trông coi cửa hàng, hoặc phải thuê nhân viên nếu không sắp xếp được công việc và thời gian. Chi phí thuê nhân viên cũng là điều quan trọng khi muốn kinh doanh quần áo trẻ em thành công.

Những điều cần lưu ý là:

  • Số lượng nhân viên cần thuê. (khoảng 3 triệu đồng/tháng/nhân viên)
  • Kinh nghiệm, trình độ của nhân viên.
  • Các vị trí nhân viên cần thuê.
  • Các công việc nhân viên đảm nhận.

2.3. Chi phí phần mềm quản lý, bán hàng

Với sự phát triển của mạng lưới internet và công nghệ hiện nay, để bán hàng đông khách bạn phải cân nhắc đến hình thức kinh doanh quần áo trẻ em online và các phần mềm thiết bị quản lý bán hàng. Bạn có thể tìm đến các trung tâm dạy bán hàng online để tìm kiếm sự giúp đỡ cho điều này.

Phần Mềm Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em
Phần Mềm Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em

2.4. Chi phí quảng cáo

Một phần quan trọng khác không thể thiếu từ kinh nghiệm bán quần áo trẻ em hiệu quả đó là quảng cáo. Bạn vừa mới mở một cửa hàng, dù bán online hay trực tiếp thì đều cần đến truyền thông tiếp thị để thu hút khách hàng. Chi phí quảng cáo sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Ngân sách.
  • Phân khúc.
  • Khu vực.
  • Thời điểm.
  • Đối tượng khách hàng.

2.5. Chi phí khác

Bên cạnh chi phí mặt bằng, điện nước, nhân viên, quản lý bán hàng, chi phí quảng cáo thì nguồn vốn kinh doanh quần áo trẻ em còn ảnh hưởng bởi các chi phí khác như:

  • Trang trí cửa hàng.
  • Bảng hiệu.
  • Vật dụng, dụng cụ như tủ kệ, móc đồ, manocanh, rèm màn, tủ khóa đồ cho khách.
  • Máy lạnh, đèn trần, đèn tưởng, máy quạt, máy xông tinh dầu.
  • Máy tính tiền, két tiền, máy in bill.
  • Vận chuyển như tự ship hàng, thuê shipper hoặc các công ty giao hàng.

3. Nguồn Hàng Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em Giti Kids

Nguồn hàng kinh doanh quần áo trẻ em nào uy tín? Bán quần áo trẻ em online lấy hàng ở đâu? Tôi có thể nhập sỉ quần áo trẻ em ở đâu uy tín? Để bán buôn thời trang trẻ em hiệu quả, có doanh thu cao thì việc tìm được nguồn hàng sỉ quần áo trẻ em giá tốt là rất quan trọng.

Cửa hàng quần áo trẻ em Giti Kids là shop chuyên cung cấp các loại mặt hàng thời trang trẻ em mới nhất đa dạng uy tín giá rẻ khu vực Bình Thạnh nói riêng và TPHCM nói chung được nhiều khách hàng biết đến. Sản phẩm quần áo trẻ em của Giti Kids shop rất đa dạng, đầy đủ kiểu dáng phong cách cho cả bé trai và bé gái với rất nhiều màu sắc nổi bật tươi vui, nhí nhảnh.

Shop kinh doanh quần áo trẻ em rẻ đẹp Giti Kids không chỉ đem đến cho khách hàng những sản phẩm mang phong cách và kiểu dáng độc đáo mà còn giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất. Các mẫu thiết kế được kiểm duyệt kỹ càng từ khâu chọn chất liệu, dựng mẫu và hoàn thiện. Chất liệu làm nên sản phẩm phải mềm mại thoáng mát để bé cảm giác thoải mái, tự do khi vận động.

Giti Kids luôn tự hào là một nơi đáng tin cậy và được rất nhiều quý khách hàng là đại lý, khách buôn, khách shop lựa chọn hợp tác. Thêm nữa, shop sỉ quần áo trẻ em Giti Kids luôn có các chính sách giá và chính sách hỗ trợ đại lý tốt nhất để quý khách hàng hoàn toàn yên tâm.

Tại sao nên tìm lấy sỉ tại Giti Kids:

 Tiếp cận nguồn hàng sỉ quần áo trẻ em chất lượng ổn định.

 Hàng luôn được trữ sẵn số lượng cực lớn.

 Luôn bổ sung mẫu mới hàng tuần trước thị trường.

Các mẫu thiết kế theo luôn duy trì mẫu lâu dài.

Chất lượng nguồn hàng quần áo trẻ em luôn được đảm bảo chất lượng.

Cung cấp cho khách hàng hình ảnh đẹp, chụp thực tế, video clip.

Cam kết giá sỉ quần áo trẻ em luôn rẻ hơn thị trường.

Luôn có những chính sách chiết khấu cho khách sỉ lấy số lượng lớn.

Nhận giữ hàng order đến 10 ngày cho khách đặt cọc 500.000đ.

Giao hàng toàn quốc COD.

Gối đầu, công nợ cho khách hàng làm ăn lâu dài.

Có nhân viên chăm sóc riêng.

Được hỗ trợ về hàng nhanh nhất, trả hàng nhanh nhất có thể.

Hỗ trợ chạy quảng cáo bàn hàng nghìn đơn.

Tặng ngay website trị giá 10.000.000đ cho khách sỉ làm ăn lâu dài.

Thông tin liên hệ cửa hàng Giti Kids:

4. Các Kiến Thức Cần Có Để Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em

4.1. Kiến thức về sản phẩm

Làm cách nào để kinh doanh quần áo trẻ em thành công, đông khách? Bạn sẽ làm tốt khi bạn hiểu về nó. Nghĩa là, bạn bán quần áo trẻ em thì phải cần có kiến thức về quần áo trẻ em, chứ không đơn giản chỉ cần có vốn hay chọn được nguồn hàng tốt là đủ.

Những kiến thức cần biết về quần áo trẻ em để kinh doanh tốt có thể kể đến là:

  • Xu hướng thời trang trẻ em hiện nay là gì?
  • Chất liệu vải may quần áo trẻ em nào an toàn?
  • Cách phối áo quần, phụ kiện cho bé xinh xắn?
  • Mặc áo quần cho trẻ theo mùa cũng rất cần thiết?
  • Cách bảo quản, giặt và phơi quần áo trẻ em cũng rất quan trọng? Khách hàng có thể hỏi bạn về những điều này?
  • Bảng size quần áo trẻ em? Cân nặng và chiều cao của bé như thế này thì mặc được size gì?

4.2. Kiến thức về tư vấn bán hàng

Kiến thức về tư vấn bán hàng là một yếu tố cốt lõi để kinh doanh quần áo trẻ em thành công. Quần áo trẻ em đẹp, giá tốt, chất lượng tốt sẽ thu hút khách hàng. Điều này rất là đúng. Tuy nhiên một yếu tố giúp nâng cao khả năng chốt đơn chắc chắn hơn nữa chính là quá trình tư vấn.

Chủ shop hoặc nhân viên cần có kiến thức về tư vấn bán hàng chuyên nghiệp, có thể giải đáp mọi thắc mắc khách hàng thì khả năng bán được sản phẩm sẽ gần như đạt 100%.

4.3. Kiến thức về quảng cáo

Như đã nói ở trên, mẹo kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả là bạn cần đến quảng cáo. Thời gian đầu, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo. Nhưng sau đó, đặc biệt là bạn kinh doanh lâu dài thì hãy nên đầu tư cho mình những kiến thức về quảng cáo.

Hãy đầu tư thời gian cùng một khoản tiền đi học những khóa quảng cáo từ những trung tâm dạy quảng cáo uy tín. Sau một thời gian, bạn có thể tự chạy quảng cáo cho cửa hàng của mình, và điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí đấy.

Quảng Cáo Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em
Quảng Cáo Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em

4.4. Kiến thức về quản lý

Dù bạn tự mình bán hàng hay thuê nhân viên, thì kiến thức về quản lý đều cần thiết cho bạn. Kinh doanh quần áo trẻ em không hiệu quả, một phần là do quản lý không hiệu quả đấy. Những điều bạn cần biết về kiến thức quản lý cho một shop bán quần áo trẻ em là:

  • Quản lý nguồn hàng.
  • Quản lý nguồn vốn.
  • Quản lý đơn hàng.
  • Quản lý nhân viên.
  • Quản lý hoạt động bán hàng.
  • Chiến lược bán hàng.
  • Phân tích bán hàng.
  • Kiểm soát doanh thu, lợi nhuận.

4.5. Kiến thức về pháp luật, pháp lý

Cuối cùng không kém phần quan trọng về kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em chính là kiến thức về pháp luật, pháp lý. Dù cho bạn bán hàng online hay bán hàng trực tiếp, dù cửa hàng bạn nhỏ hay lớn thì những kiến thức về pháp luật, pháp lý là rất rất quan trọng.

Nắm vững các kiến thức về pháp luật, pháp lý cửa hàng bán quần áo trẻ em cửa bạn sẽ hoạt động dễ dàng hơn, không lo gặp các rắc rối về pháp luật. Ít nhất là bạn cần có giấy phép kinh doanh, phải trình báo cơ quan chức năng địa phương hoặc giấy xác nhận nguồn gốc hàng hóa phải không?

5. Các Bước Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em Chuẩn Và Hiệu Quả

Dưới đây là các bước kinh doanh quần áo trẻ em chi tiết từ kinh nghiệm thực tế mà Giti Kids muốn chia sẻ đến bạn.

Bước 1: Khảo sát thị trường

Điều đầu tiên khi muốn bán quần áo trẻ em thành công thì bạn phải khảo sát thị trường trước. Sự đam mê, yêu thích lĩnh vực thời trang trẻ em sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình kinh doanh của bạn, tuy nhiên điều đó là chưa đủ.

Khảo sát thị trường sẽ giúp bạn có được kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em chi tiết hơn. Quá trình này sẽ giúp bạn biết được:

  • Đối tượng trẻ em bạn nhắm đến là ai? Trẻ sơ sinh, trẻ từ 1 – 5 tuổi, trẻ từ 5 – 10 tuổi?
  • Đối tượng người mua (thường là phụ huynh) điều kiện kinh tế tài chính như thế nào?
  • Sản phẩm kinh doanh cụ thể ngoài quần áo thì có thể bán thêm các mặt hàng khác như sữa, tã bỉm, giày dép, tất vớ… không?

Bước 2: Lập kế hoạch kinh doanh

Việc kinh doanh quần áo trẻ em của bạn sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có một kế hoạch chi tiết và kéo dài. Với bảng kế hoạch đầy đủ kỹ lưỡng, bạn sẽ biết được rằng với mỗi vấn đề bạn sẽ giải quyết như thế nào? Thay vì cảm thấy hoang mang bối rối và không biết phải làm sao. Tất nhiên, vấn đề là điều không thể tránh khỏi và không ai là không gặp rắc rối khi làm một việc gì đó. Cho nên đừng quá quan ngại về điều này bạn nhé!

Hãy bình tĩnh ngồi xuống, tập trung suy nghĩ và viết xuống những điều bạn muốn làm:

  • Những điều nào bạn có thể làm được?
  • Những vấn đề nào bạn đang phân vân? Bạn có thể giải quyết nó như thế nào?
  • Điều nào là quan trọng và cần được làm trước?
  • Sau bước quan trọng thì bước tiếp theo là gì?
  • Các giải pháp thay thế nếu gặp vấn đề nào đó?

Bước 3: Nhập hàng quần áo trẻ em

Tiếp theo bạn cần tìm kiếm các mối lấy sỉ hàng quần áo trẻ em và chọn lựa sản phẩm về bán. Lựa chọn sản phẩm hay mẫu mã nào còn tùy thuộc vào đánh giá của mỗi người. Tuy nhiên, kinh nghiệm nhập sỉ kinh doanh quần áo trẻ em đó là không phải mẫu đẹp là sẽ bán chạy, bạn cần cân nhắc các yếu tố về chi phí và chất lượng nữa nhé!

Bước 4: Lựa chọn địa điểm (nếu chỉ bán online thì bỏ qua bước này)

Nhờ vào sự phát triển của công nghệ và internet, bạn có thể kinh doanh quần áo trẻ em online và đạt được nhiều kết quả tốt. Tuy nhiên, nếu có vốn thì hãy nên mở một cửa hàng bán trực tiếp, để mang đến sự trải nghiệm chất lượng sản phẩm và dịch vụ thật nhất cho khách hàng. Đây cũng là một yếu tố giúp giữa chân và có được những khách hàng trung thành đấy.

Khi chọn địa điểm để mở shop quần áo trẻ em, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Vị trí địa lý ở trung tâm thành phố, quận huyện, trung tâm thương mại.
  • Mặt bằng thuê hay đã có sẵn?
  • Các đối thủ trong khu vực là ai?
  • Dân cư xung quanh đông đúc hay thưa thớt?
  • Vị trí cửa hàng có dễ tìm thấy không? Có bị khuất tầm nhìn không?
  • Thu nhập của người dân khu vực đó?

Bước 5: Trang trí cửa hàng (nếu chỉ bán online thì bỏ qua bước này)

Không thể phủ nhận, một cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em trang trí đẹp bắt mắt sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bạn nghĩ về điều gì nếu thấy một shop bán quần áo trẻ em đẹp với biển hiệu có hình gấu con, mèo thỏ cực đáng yêu? Chắc chắn là sẽ muốn vào ngay để sắm cho con những bộ đồ thật xinh xắn phải không?

Nếu có thể, hãy đầu tư trang trí và tân trang mở cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em của bạn. Những hình ảnh xinh xắn, ánh đèn lung linh sẽ rất hấp dẫn ánh nhìn đấy. Ngoài ra, sản phẩm trong cửa hàng cũng cần được bài trí gọn gàng, được phân loại dễ tìm kiếm. Bạn có thể đầu tư các giá treo đồ, xào đồ, móc và tủ quần áo để trưng bày các mặt hàng có trong shop.

Đặc biệt, ý tưởng có một khu vui chơi trẻ em nhỏ trong cửa hàng cũng rất tuyệt vời. Chắc chắn mẹ sẽ rất vui nếu con yêu có chỗ vui chơi, trong khi đó các bà mẹ sẽ thoải mái chọn và mua được nhiều quần áo trẻ em hơn.

Bước 6: Trưng bày sản phẩm (nếu chỉ bán online thì bỏ qua bước này)

Như đã chia sẻ ở trên, các mặt hàng cần được trưng bày làm sao cho khách dễ dàng chọn lựa, điều này cũng hữu ích khi nhân viên tìm kiếm sản phẩm phù hợp yêu cầu của khách. Bạn có thể trưng bày sản phẩm theo độ tuổi hoặc theo công dụng. Ví dụ áo quần trẻ sơ sinh là một khu, quần áo cho bé 1-5 tuổi là một khu hay đồ dùng cho trẻ (bình sữa, khăn tắm, tã bỉm…) là một khu.

Bước 7: Thuê nhân viên (nếu chỉ bán online thì bỏ qua bước này)

Nếu không thể sắp xếp thời gian và công việc để quán xuyến cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em, bạn có thể đăng thuê nhân viên để hỗ trợ. Bạn có thể thuê nhân viên làm những công việc như:

  • Trưng bày hàng hóa.
  • Tư vấn bán hàng.
  • Giữ vệ sinh cửa hàng.
  • Đóng gói, gửi hàng và vận chuyển.
  • Chăm sóc khách hàng.
  • Cập nhật các chương trình khuyến mãi, tri ân đến khách hàng.
  • Trang trí cửa hàng theo chủ đề (trung thu, nole, lễ Tết…).
  • Kiểm soát nguồn hàng, quản lý vật tư, dụng cụ trong cửa hàng.

Bước 8: Khai trương cửa hàng (nếu chỉ bán online thì bỏ qua bước này)

Tiếp theo, một bước để kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả không thể bỏ qua chính là khai trương. Vậy khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì để thành công rực rỡ?

Các bước khai trương cửa hàng cơ bản như sau:

  • Xem ngày khai trương cửa hàng.
  • Trang trí cửa hàng chuẩn bị khai trương.
  • Kế hoạch truyền thông hoàn hảo cho ngày khai trương.
  • Cúng khai trương cửa hàng.
  • Hoạt động bán hàng ngay trong ngày khai trương.

Bước 9: Lựa chọn kênh online bán hàng hiệu quả

Hiện nay, công nghệ bùng nổ, rất nhiều kênh bán hàng online ra đời và phát triển mạnh. Đặc biệt, sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng phần lớn thúc đẩy hình thức bán hàng trực tuyến online trở nên mạnh mẽ hơn.

Với kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online thì những kênh online để bán hàng, kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả đó là:

  • Website bán hàng.
  • Facebook.
  • Sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada.
  • Instagram.
  • TikTok.
  • Trang rao vặt.

Bước 10: Lên kế hoạch chạy quảng cáo bán hàng

Để phát huy hiệu quả và đi trước đối thủ cạnh tranh bạn cần thiết lập kế hoạch chạy quảng cáo kinh doanh quần áo trẻ em đúng đắn.

Các bước lên kế hoạch, phương thức quảng cáo marketing kết hợp bán hàng hiệu quả bạn có thể tham khảo:

  • Phân tích khách hàng mục tiêu.
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh.
  • Đặt mục tiêu cụ thể.
  • Xác định ngân sách quảng cáo.
  • Chiến lược quảng cáo phù hợp.
  • Thông điệp quảng cáo.
  • Đo lường và đánh giá tác động của quảng cáo.

Bước 11: Lên kế hoạch xây dựng thương hiệu

Trong kinh doanh và sự nghiệp của mỗi người, thương hiệu cá nhân rất quan trọng. Nó thể hiện được đặc điểm, hình ảnh, hành vi và uy tín của một người. Vậy làm cách nào để xây dựng thương hiệu kinh doanh quần áo trẻ em thành công? Làm sao để khi nhắc đến lĩnh vực thời trang trẻ em mọi người sẽ nhớ ngay đến bạn?

Dưới đây là một số các gợi ý dành cho bạn:

  • Bạn là ai? Bạn làm gì (ngành nghề, dịch vụ, học vấn, tính cách,..)?
  • Xác định yếu tố tạo nên sự khác biệt. So với đối thủ cạnh tranh hay các cửa hàng quần áo trẻ em đã có trên thị trường lâu đời, tại sao khách hàng phải chọn bạn? Bạn có gì khác biệt?
  • Tập trung xây dựng kênh truyền thông thương hiệu cá nhân. Để làm điều này, bạn có thể quảng bá trên Facebook, Instagram, Youtube hoặc hiệu quả hơn bao giờ hết là truyền miệng.
  • Xác định khách hàng mục tiêu là điều quan trọng nhất, vì suy cho cùng thì đây là những người sẽ trực tiếp nhìn thấy, công nhận và quyết định thương hiệu của bạn đã lan rộng được đến đâu.

6. Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Trẻ Em

6.1. Lựa chọn tên thương hiệu phù hợp dễ nhớ

Để đặt tên thương hiệu kinh doanh quần áo trẻ em hoàn hảo, hãy đảm bảo đó là cái tên dễ nhớ, dễ phát âm. Những ý tưởng về tên doanh nghiệp hay nhất sẽ khiến bạn nhớ lâu và có thể nhận ra ngay lập tức. Cố gắng tránh các ký hiệu, số, tên nước ngoài hay đặt tên thương hiệu quá dài.

6.2. Tư vấn chân thành và tận tâm

Dẫu biết rằng, khi kinh doanh buôn bán chúng ta đều muốn bán được nhiều sản phẩm nhất, có lợi nhuận tối đa. Tuy nhiên, để lâu dài thì bạn phải đặt cái tâm lên hàng đầu. Bạn sẽ dễ dàng có nhiều khách hàng trung thành khi họ nhận được sự tư vấn chân thành, tận tâm, dịch vụ và sản phẩm tốt.

6.3. Lựa chọn nguồn hàng uy tín và giá thấp

Lựa chọn nguồn hàng uy tín và giá thấp là một trong những yếu tố quan trọng giúp việc kinh doanh quần áo trẻ em thành công. Nguồn hàng uy tín giúp bạn có được những mặt hàng chất lượng, đảm bảo làm hài lòng khách hàng. Trong khi đó, giá nhập hàng thấp đồng nghĩa bạn sẽ giảm thiểu chi phí và có thêm một khoản doanh thu nho nhỏ hấp dẫn đấy.

Chọn Nguồn Hàng Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em
Chọn Nguồn Hàng Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em

6.4. Nhạy bén thị trường về mẫu mã

Cập nhật xu hướng thời trang mới sẽ giúp việc kinh doanh quần áo trẻ em của bạn trở nên tốt hơn. Không ai muốn mua cho con em mình những mẫu quần áo đã lỗi thời phải không? Do đó bạn cần nhạy bén về mẫu mã thời trang trẻ em liên tục. Hãy xem xem xu hướng thời trang năm nay là gì? Màu sắc nào đang là hot trend? Trang phục theo mùa như thế nào?…

6.5. Áp dụng các công cụ hỗ trợ

Khi kinh doanh quần áo trẻ em bạn và khách hàng sẽ gặp những vấn đề trục trặc về sản phẩm, giao nhận, kích cỡ, chất lượng sản phẩm. Vì vậy, bạn nên lựa chọn hình thức kinh doanh có sự hỗ trợ của hệ thống đặt hàng trên website, có hỗ trợ dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua các công cụ dịch vụ miễn phí như Zalo, Viber, Facebook,… để có thể giải quyết các vấn đề trong thời gian sớm nhất.

7. Bật Mí Khó Khăn Rủi Ro Khi Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em

7.1. Thị trường lớn nhưng bị giới hạn nếu chỉ bán tại cửa hàng

Thị trường thời trang trẻ em có thể nói là phong phú nhất, hơn cả thời trang người lớn. Bên cạnh những mặt hàng cơ bản như quần áo, áo khoác, quần jean, áo sơ mi, váy đầm… thì trẻ em vẫn cần đến các sản phẩm khác như tã bỉm, bình sữa, sữa bột, xe nôi…

Vì sự đa dạng như vậy, bạn sẽ gặp khó khăn nếu muốn bán hết tất cả sản phẩm vì nguồn vốn rất lớn cũng như không gian cửa hàng cũng có hạn chế. Tuy nhiên, nếu muốn hướng đến việc cung cấp các mặt hàng từ A-Z cho trẻ thì bạn có thể kế hợp hình thức vừa bán online vừa bán trực tiếp tại cửa hàng.

7.2. Chi phí nhập hàng tăng và giá sản phẩm giảm

Chi phí sẽ luôn có sự thay đổi, đặc biệt là trong tình hình ảnh hưởng dịch bệnh hiện nay. Chi phí tăng → giá nhập hàng hóa tăng → giá sản phẩm tăng → khách hàng cảm thấy không muốn mua nữa. Đây quả thật là một điều khó khăn. Nếu muốn tiếp tục giữ chân khách hàng, hoặc là bạn giữ nguyên giá cả hoặc giảm giá nếu khách hàng mua nhiều. Dù vậy, có lẽ bạn phải chấp nhận lợi nhuận giảm hơn so với trước kia.

Khó Khăn Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em
Khó Khăn Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em

7.3. Chưa có kinh nghiệm quảng cáo bán hàng online

Quảng cáo là một bước quan trọng để kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả. Nếu bạn thiết lập được kế hoạch quảng cáo tốt, thì việc buôn bán sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm và không phải ai cũng làm tốt nhất ngay lần đầu, chỉ có làm tốt hơn từ lần sau thôi. Do đó, thời gian đầu đừng ngần ngại nhờ đến sự hỗ trợ từ những chuyên gia có kinh nghiệm quảng cáo bán hàng online nhé!

7.4. Chưa có kinh nghiệm quản lý

Thêm một khó khăn dành cho các chủ shop kinh doanh quần áo trẻ em đây, đó chính là kinh nghiệm kỹ năng quản lý. Bạn mới tập tành kinh doanh bán hàng thời trang cho bé, tất nhiên ít nhiều sẽ gặp khó khăn trong phần quản lý.

Một số rắc rối bạn có thể gặp phải là:

  • Hàng hóa bị kẹt ở biên, không về kịp theo lịch trình → thiếu sản phẩm, không có hàng hoá bán cho khách.
  • Hàng hóa quần áo bị lỗi màu, lỗi đường may, chất vải kém → khách hàng phàn nàn.
  • Hàng hóa nhập về số lượng nhiều (mẫu mã, màu sắc, size, kiểu dáng…) → làm cách nào để phân loại để kiểm soát dễ dàng.
  • Nhân viên ở tiệm nghỉ đột xuất → không có nhân sự làm việc.

Kết luận, trên đây Giti Kids đã chia sẻ tới các bạn các kinh nghiệm bán hàng kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả. Đây đều là những bài học thật sự mà Giti Kids rút ra từ quá trình kinh doanh của mình. Hy vọng rằng bài viết này có thể tổng kết giúp bạn xây dựng được kế hoạch và chiến lược kinh doanh phù hợp, giúp bạn có được một cửa hàng thời trang trẻ em dù online hay offline đề thật thành công và đông khách nhé!

BÀI VIẾT HAY NÊN XEM

Đánh giá